string(48) "Áp dụng công nghệ trong công ty du lịch"

Áp dụng công nghệ trong công ty du lịch

Ngành du lịch Việt Nam đã bước đầu thay đổi từ cách làm và sự nhìn nhận đối với sản phẩm du lịch của mình.  Bài viết này tôi chỉ đề cập về khía cạnh công nghệ mà không nói về khía cạnh sản phẩm du lịch mà hầu hết các công ty du lịch đang có là gì?

Đối với công ty du lịch, điều cần làm hiện nay không phải là cố gắng marketing và spam mail cho cả khách hàng quen biết và không biết của mình hay in tờ rơi phát khắp nơi mà cần phải hoàn thiện hơn hệ thống quản lý, ứng dụng công nghệ thông tin tốt hơn trong doanh nghiệp của chính mình.

Doanh nghiệp kinh doanh du lịch Việt Nam hiện nay hầu hết chỉ mới biết dùng chủ yếu là ứng dụng Email, ứng dụng Office (word, excel..) để phục vụ vận hành công ty du lịch.

Việc gửi Mail Spam cũng là vấn đề nan giải mà theo thống kê năm 2013, Việt Nam lọt vào Top một trong những quốc gia có lượng spam mail lớn nhất thế giới.

Đứng ở khía cạnh nhà sản xuất các hệ thống chuyên phục vụ trong ngành du lịch Việt Nam. VIETISO hiểu doanh nghiệp du lịch Việt Nam đang rất khó khăn trong việc khai thác và phát triển thị trường của mình, một phần không nhỏ các công ty du lịch đã và hiểu rằng ứng dụng và công nghệ thông tin hóa dần cách vận hành, quản lí công ty theo hướng công nghệ thông tin hóa.

Có những quan điểm khác nhau về ứng dụng công nghệ thông tin vào kinh doanh du lịch và ứng dụng website vào thực tế kinh doanh du lịch tại các công ty du lịch Việt Nam còn mới ở mức thông báo cho khách hàng của mình biết mình đang tồn tại và 

Hiện nay, hầu hết các công ty du lịch vừa và nhỏ đang loay hoay trong khâu ứng dụng sao cho phù hợp và làm sao tăng lượng khách hàng và thường dùng phương pháp: SEO, SEM, SOM,.. hay là phát triển trên các thị trường OTA hay quan trọng hơn hết là cố gắng đạt được các chính sách và yêu cầu tiêu chuẩn của website Tripadvisor..

Tất cả các việc làm trên không sai nhưng chúng ta hoàn toàn đang áp dụng một cách không có hệ thống, khi thế giới hiện nay đã thay đổi hoàn toàn tư duy thói quen người dùng mà chỉ có nhà phát triển họ mới hiểu cách làm là gì, ở đây chúng tôi đang nói đến cách phát triển 01 sản phẩm website: Facebook, Twitter, vimeo, youtube....khoảng 200 các trang mạng xã hội đang thành công và ngoài ra không thể không nói đến hệ thống SE của google.

Ứng dụng người dùng là điều quan trọng hơn cả, sự tiện ích sẽ đem lại cho người dùng những trải nghiệm thú vị trên những sản phẩm mà doanh nghiệp du lịch mang lại cho khách hàng của chính mình. Với xu hướng đó đang dần thay đổi và đòi hỏi các công ty du lịch phải nhìn nhận lại hoàn cảnh, phương pháp, cách áp dụng. Một website đẹp sẽ là đúng nghĩa nếu ứng dụng hỗ trợ người dùng, không gây khó khăn cho người dùng khi họ tiếp cận sản phẩm của doanh nghiệp.

Với một website du lịch không có ứng dụng quản lý khách hàng CRM, hay không có Tour Booking Engine sẽ là bài toán khó khăn về quản trị khách hàng cũng như quản trị sản phẩm của doanh nghiệp. Chúng tôi lấy khách hàng sử dụng dịch vụ du lịch làm trọng tâm để phát triển các hệ thống website du lịch và mục tiêu mang lại cho khách hàng những trải nghiệm thú vị khi Công ty du lịch và khách hàng của mình giảm dần khoảng cách đó là hệ thống Tour CMS đang dần hoàn thành để phục vụ doanh nghiệp du lịch một cách tốt hơn.